Văn phòng ủy ban nhân dân tỉnh an giang

Trung tâm phục vụ hành chính công

Hoạt động Trung tâm

KHUYẾN KHÍCH NGƯỜI DÂN SỬ DỤNG DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN

03:53 13/11/2023

 

Công tác cải cách hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công trong 9 tháng đầu năm 2023, có những chuyển biến tích cực. Trong đó, tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến. Hồ sơ thủ tục hành chính tiếp nhận tại Trung tâm được số hóa và các bước tiếp theo được xử lý trên môi trường điện tử, giúp giảm chi phí, thời gian cho người dân, doanh nghiệp.

Người dân, doanh nghiệp đến thực hiện thủ tục hành chính được hướng dẫn, tuyên truyền thực hiện nộp hồ sơ, thanh toán phí, tra cứu thông tin liên quan đến thủ tục hành chính trên Hệ thống một cửa điện tử của tỉnh, Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Theo thống kê từ đầu năm đến nay, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh An Giang đã tiếp nhận 169.438 hồ sơ; trong đó, có 81.451 hồ sơ trực tuyến, 33.530 hồ sơ trực tiếp, 74.133 hồ sơ số hóa.

Các đơn vị triển khai dịch vụ công trực tuyến (một phần và toàn trình) và thanh toán phí, lệ phí trực tuyến; số hóa hồ sơ. Công chức, viên chức tại các quầy đều thực hiện tốt việc kết nối, khai thác dữ liệu quốc gia về dân cư phục vụ công tác tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính. Không xảy ra tình trạng nhũng nhiễu hay gây khó khăn cho người dân khi thực hiện thủ tục hành chính tại Trung tâm.

Ngoài ra, từ ngày 04 tháng 5 năm 2023, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh An Giang đã triển khai và đưa vào hoạt động mô hình “Quầy hỗ trợ, hướng dẫn tổ chức, cá nhân nâng cao kỹ năng số và thực hiện các dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia và Cổng dịch vụ công tỉnh”. Cụ thể, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh An Giang bố trí quầy hỗ trợ công dân được trang bị đầy đủ các trang thiết bị công nghệ cần thiết đặt tại khu vực khách hàng.

Quầy hỗ trợ, hướng dẫn tổ chức, cá nhân nâng cao kỹ năng số và thực hiện các dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia và Cổng dịch vụ công tỉnh

Quầy hỗ trợ công dân được trang bị đầy đủ các trang thiết bị công nghệ cần thiết

So với việc thực hiện dịch vụ hành chính công truyền thống thì việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến có những lợi ích sau:

Một là: Tạo điều kiện tiện lợi cho người dân và doanh nghiệp trong việc nộp hồ sơ, giảm áp lực giấy tờ lên các cơ quan quản lý nhà nước.

Hai là: Cá nhân, tổ chức khi đăng ký dịch vụ công trực tuyến sẽ giảm thời gian gửi và nhận hồ sơ, giảm thời gian và tiết kiệm được chi phí đi lại.

Ba là: Tăng cường tính minh bạch, tránh tình trạng nhũng nhiễu gây khó khăn phiền hà cho người dân.

Thời gian tới, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh An Giang sẽ tiếp tục tăng cường hướng dẫn người dân thực hiện nộp hồ sơ và thanh toán phí, lệ phí trực tuyến.

Phương Thảo

Các tin khác